หลังคืนทีม “เทน ฮาก” แจงโอกาส “โรนัลโด” ลงเกมแมนยูฯ-เชอริฟฟ์ อัปเดตอาการ “วาราน”

ข่าวกีฬา

หลังคืนทีม “เทน ฮาก” แจงโอกาส “โรนัลโด” ลงเกมแมนยูฯ-เชอริฟฟ์ อัปเดตอาการ “วาราน”

ข่าวกีฬา

“จะได้ลงไหม?” กุนซือแมนยูฯ เผยโอกาส คริสเตียโน โรนัลโด ในยูโรปาลีก นัดที่ 5 พร้อมอัปเดตความหวังไปฟุตบอลโลก 2022 ของ ราฟาเอล วาราน

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 6 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่มอี ซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับ เชอริฟฟ์ ติราสโพล ทีมแชมป์และจ่าฝูงลีกมอลโดวา คืนวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคมนี้ แข่งขัน 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เทน ฮาก ชี้แจงถึงสถานการณ์ของ คริสเตียโน โรนัลโด หลังได้รับอนุญาตให้กลับมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่อีกครั้ง จากกรณีโดนลงโทษตัดชื่อออกจากทีมในพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด ซึ่ง แมนยูฯ บุกไปเสมอ เชลซี 1-1 เนื่องจากปฏิเสธลงเล่นเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกมที่ชนะ สเปอร์ส 2-0 และเดินออกจากสนามก่อนหมดเวลาการแข่งขัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เมื่อถูกถามว่า โรนัลโด จะได้ลงสนามให้ แมนยูฯ พบ เชอริฟฟ์ หรือไม่ เทน ฮาก ตอบว่า “มันไม่ใช่คำถามที่ยาก แต่ผมคิดว่าเรากำหนดทุกอย่างไว้แล้ว และเราก็ตอบคำถามทุกข้อ ดังนั้นเขาต้องพักหนึ่งเกม และตอนนี้เขาก็กลับมาอยู่ในทีมตามปกติแล้ว”

“แต่ผมจะไม่ตอบอะไรมากกว่านี้อีกแล้ว ซึ่งคำถามทั้งหมด ผมคิดว่าเราอธิบายครอบคลุมทุกอย่างไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดังนั้นเราต้องมุ่งเน้นไปที่เกมในวันพรุ่งนี้ เรามีเกมที่สำคัญเพราะเราต้องการเป็นแชมป์กลุ่ม ดังนั้นเรามาโฟกัสที่เกมนี้กันดีกว่า”

ส่วน ราฟาเอล วาราน ปราการหลังตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อจากเกมเสมอ เชลซี ซึ่งอาจทำให้เจ้าตัวพลาดโอกาสติดทีมชาติฝรั่งเศสไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เทน ฮาก ก็ตอบว่า “เกมนี้จะไม่มีเขาอยู่ในทีม แน่นอนว่าเขาต้องพักจนกว่าจะถึงฟุตบอลโลก ดังนั้นเขาจะไม่ได้ลงเล่นให้แมนยูฯ ในช่วงนี้ ผมคิดว่าเขาน่าจะได้ไปเล่นฟุตบอลโลก แต่เราต้องรอการวินิจฉัยก่อน เราต้องดูว่าอาการบาดเจ็บและการฟื้นฟูจะมีความคืบหน้าอย่างไร”.